Bí quyết chọn mai chưng tết kỷ hợi 2019

Ngày đăng 15-01-2019

Cây mai vàng là đại diện cho tết

Người dân cả nước nói chung và người dân Nam bộ nói riêng, với nhiều loại cây dành cho ngày tết thì mai vàng luôn luôn là loại cây chiếm suất chính thức. Bởi đây là truyền thống, được truyền hết từ đời này sang đời khác, cây mai tượng trưng đủ bốn đức tính quý nhất của người quân tử- bộ Tứ đức (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí) tương ứng với chu kỳ nhú nụ- nở hoa- ra quả- kết quả.rong nhiều loại cây cảnh trang trí tết, mai vàng được ưa chuộng hơn cả đối với người dân Nam bộ nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Vào dịp tết Nguyên đán mà nhà nào không có mai vàng xem như không có tết, có thể thấy mai vàng đã đi sâu vào ý thức hệ của con người Việt Nam như thế nào. Nó lan tỏa rộng rãi không chỉ trong nước mà ngay cả ngoài nước.

Tại sao lại chọn mai vàng chưng tết

Mùa xuân là dịp để mọi người quay quần bên nhau sau một năm dài miệt mài tất bật với công việc. Khi mà trên bàn giữa nhà người ta thường hay trang hoàng các loại bánh mứt, nhấp chút trà nóng nhưng không thể thiếu thưởng thức hoa mai được cắm trong bình hay được bố trí ngoài sân. Hoa mai nở ra sẽ tỏa ra một mùi thơm thanh khiết vô cùng, điều này như làm cho tinh thần của con người như trút bỏ mọi áp lực của cuộc sống. Hương mai quyện cùng mùi thơm lừng của bánh mứt, hòa lẫn mùi của nhang trầm tỏa ra, thậm chí kết cùng mùi ngai ngái của hoa vạn thọ tạo nên thứ mùi đặc biệt, đó là mùi Tết thật khó lẫn vào đâu được !

Bởi thế khi chọn mai chưng tết còn thể hiện được sự thanh tao thuần khiết của người quân tử, Các cụ già xưa, vốn thấm nhuần đạo lý thánh hiền, nên khi ngồi ngắm chậu mai vàng còn là dịp để chiêm nghiệm phẩm chất, tiết tháo của kẻ sĩ. Vì thế, các nghệ nhân khi tạo dáng cho mai thường hướng đến ý nghĩa thanh cao, đạo đức và trách nhiệm xã hội của con người. Trong cái đẹp luôn ẩn chứa cái thiện, cái chân là vậy!

Khi bạn chọn mai chưng tết thì ngoài yếu tố hình thức bên ngoài (gốc chắc chắn, tỷ lệ hoa nụ cân đối, lá non hoặc đỏ biếc, mật độ vừa phải,..) thì còn phải dựa vào diện tích không gian nơi gian nhà của bạn rồi mới đi đến quyết định chọn thuê hay mua mai với kích thước phù hợp. Chậu mai bày tết trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, ấm cúng,.. phù hợp với không khí những ngày đầu năm.

Điều làm nên đặc biệt cho ngày tết

Khó có thể diễn tả được xúc, khi mà bạn sở hữu được những chậu hoa đặc biệt, những thế mai đẹp. Những dáng mai đẹp và quý thường có hình Chân quỳ, Phụng hoàng, Hạc bay…hoặc đối với những nhánh cân đối thì có sự phân chia các nhánh hợp lý trên thân cây.

Cây mai nên có nét đẹp tự nhiên không đốm vảy nấm mốc, bông rải đều, nhánh to khỏe, nhánh uyển chuyển, nụ mập, lá non vừa nhú. Vì vẻ thuần khiết của mai sẽ phát huy sự tao nhã cho gia đình bạn.

Một số lưu ý khi chọn vị trí cho mai

Khi chọn mai chưng tết nên lưu ý, với người mệnh Hỏa, bạn nên đặt chậu mai tết theo hướng Nam, hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Người mệnh Thủy nên đặt trang trí mai vàng theo hướng Bắc, Đông, Đông Nam. Đối với những người mệnh Mộc, hướng phong thủy mang lại tài lộc, may mắn nằm ở Đông, Nam và Đông Nam. Người mệnh Kim rất hợp với hướng Tây và Tây Bắc. Với những người mệnh Thổ, hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc…

Liên hệ cho thuê mai chưng tết 2019 tại tphcm 
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi
Hotline 0906 38 9990
Email: Info@thegioicayxanh.vn

Đánh Giá