Xu hướng trang trí ban công chung cư nhỏ đẹp nhất cho năm 2019

Ngày đăng 13-12-2018

Ngày nay khi mà đất chật người đông, diện tích đất không còn đủ rộng để nhường chỗ cho con người mà chúng ta phải xây thêm hàng loạt những chung cư để đáp ứng nhu cầu thực tế về nhà ở.

Hầu như các căn hộ chung cư hiện nay đều có thêm ban công, nhưng dường như chúng chỉ được sử dụng để phơi quần áo. Thật quá đáng tiếc nếu như bạn biết cách sử dụng nơi này một cách hợp lý thì bạn có thể biến chúng thành một nơi hoàn hảo với không gian sống lý tưởng để ngắm cảnh, đọc sách, thư giãn…

Bạn đừng quá lo lắng về chi phí khi mà mà chúng ta chỉ bỏ ra khoảng tiền nho nhỏ, những mẫu thiết kế ban công chung cư thật đẹp này sẽ giúp bạn. Bài viết dưới đây sẽ là gợi ý thích hợp nhất về cách trang trí ban công chung cư vốn nhàm chán nay trở nên thú vị hơn.

Thiết kế ban công chung cư đẹp

Trồng cây xanh kết hợp với hoa đua sắc sẽ rất thú vị

Cư dân sống tại chung cư ít khi được tiếp xúc với cây xanh vườn tược cho nên xu hướng hiện nay là trang trí ban công chung cư sao cho có sự xen lẫn giữa thiên nhiên và con người.

Một bộ bàn ghế được chuẩn bị sẵn đặt ở ban công và cho thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ xinh, điều này sẽ làm cho ban công của bạn trở nên tràn đầy sức sống.

Những chậu dây leo ban công luôn là điểm nhấn đặc biệt ấn tượng làm cho không gian ban công dường như được nới rộng ra.

Thiết kế ban công theo dạng sân vườn mini là mô hình khá lý tưởng. Không những làm đẹp cho nơi mình ở mà bạn cũng có thể trồng thêm các loại rau sạch để dùng hàng ngày. Đối với ban công nằm ở hướng Tây thì nên chú ý là chọn những loại cây có tán lá rộng, chịu nhiệt cực tốt để giúp cây không bị khô héo khi gặp nắng nóng.

Đối với những ban công nhỏ và hẹp bạn nên chọn những loại cây thân leo để tiết kiệm diện tích. Trang trí ban công chung cư theo cách này sẽ càng rực rỡ hơn nếu có thêm các loài hoa khoe sắc.

Bạn đã biết ban công chung cư nên trồng cây gì chưa ?

Có một số loài cây, loài hoa xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày rất phù hợp để trồng ở ban công chung cư nhỏ mà bạn có thể nghĩ đến như hoa giấy, hoa dâm bụt, hoa mười giờ, hướng dương, cây bát tiên, cây sống đời…

Sử dụng mảng tường xanh bằng cây giả

Nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng trang trí ban công nhà chung cư với những mảng tường canh sử dụng cây giả vô cùng tiện lợi lại tô điểm thêm cho không gian ban công nhỏ.

Cách thiết kế gạch lát ban công chung cư

Sẽ thật đặc biệt ấn tượng và độc đáo khi mà ban công nhà bạn được phủ cỏ nhân tạo kết hợp với vài tấm sàn gỗ. Thiết kế này vô cùng độc đáo và lạ mắt.

Trang trí sàn ban công bằng đá sỏi, cỏ nhân tạo cũng là điều thú vị và cũng tạo nên điểm nhấn tinh tế của gia chủ vừa bền vừa đậm chất tự nhiên.

Kết hợp bàn ghế trong thiết kế ban công chung cư nhỏ

Tiết kiệm diện tích là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong những căn hộ chung cư, bạn có thể sử dụng một cái bàn hẹp, nhỏ dài gắn liền với ban công cùng với những chiếc ghế dễ thương như trong quán cà phê, tạo nên không gian vô cùng lãng mạn.

 

Những chiếc ghế gỗ dài mộc mạc mang lại sự bình yên, thích hợp để đọc sách, nằm thư giãn, học bài,…
Một ý tưởng thiết kế trang trí ban công chung cư khác là dùng ghế treo, trang trí thêm ánh sáng dịu dàng tạo vẻ cổ điển, ấn tượng. Một chiếc ghế treo cùng giàn hoa thơ mộng chắc chắn sẽ đem lại khoảng thời gian thoải mái nhất.

Nhiều người thích phong cách cổ điển trà đạo thì có thể mua một bàn ghế gỗ thấp để ngồi thưởng trà ngắm trăng, thư giãn đàm đạo với bạn bè.

Liên hệ tư vấn trang trí ban công tại tphcm vs Hà nội
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Hotline 0906 38 9990
Email: Info@thegioicayxanh.vn

 

Đánh Giá